11. Làm việc từ xa !

Đại dịch toàn cầu đã làm nổi bật một điều: nhiều công việc theo truyền thống được coi là công việc văn phòng có thể được thực hiện thành công từ xa mà không có vấn đề gì. Miễn là công nghệ có sẵn để hỗ trợ công việc từ xa, làm việc từ xa có thể mang lại các lợi ích to lớn cho cả người lao động và người sử dụng lao động.

Sự linh hoạt trong công việc không chỉ là nhu cầu cần thiết tạm thời; đó là một đặc quyền cực kỳ có lợi có thể thu hút cả những người thuộc thế hệ trẻ hơn và các ứng cử viên thuộc thế hệ Z. Millennials yêu thích sự linh hoạt mà nó mang lại cho họ, mặc dù họ thường sẽ tiếp tục tham gia các ca làm việc tại văn phòng để cộng tác và tương tác trực tiếp với đồng nghiệp. Thế hệ Z sẽ thích sự độc lập mà làm việc từ xa mang lại cho họ, như một cơ hội để làm việc theo cách riêng của họ và chứng minh giá trị của họ theo một phong cách riêng.

Làm việc từ xa đã thành xu thế quan trọng.

12. Làm việc vì những điều tốt đẹp hơn!

Các thế hệ lớn tuổi thường muốn có sự nghiệp vì lợi ích của chính họ; để hỗ trợ gia đình của họ, để tiết kiệm cho các khoản mua sắm xa xỉ, v.v. Ngược lại, các thế hệ trẻ hơn có xu hướng nghĩ đến những mục tiêu cao hơn. Họ không chỉ muốn lo được bản thân, họ còn muốn làm cho thế giới xung quanh họ trở thành một nơi tốt đẹp hơn, cho cả cộng đồng địa phương của họ và cho toàn thế giới.

Bạn có thể sử dụng điều này như một phần của thông điệp tuyển dụng và tiếp cận công chúng của mình. Hãy suy nghĩ về vai trò của công ty bạn trong cộng đồng (xã hội) của bạn và cả trên phạm vi quốc gia và toàn cầu. Xác định những cách mà công ty của bạn đang làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn và nhấn mạnh rằng bằng cách làm việc cho công ty của bạn, những ứng viên trẻ này sẽ giúp biến ước mơ về một thế giới tốt đẹp hơn đó thành hiện thực.

“Nếu bạn dự định tuyển dụng từ Gen Z, hãy lưu ý rằng môi trường làm việc của bạn sẽ là yếu tố chính thu hút họ. Tiền lương và sự bảo đảm cũng quan trọng, nhưng họ cũng quan tâm đến việc làm việc cho các công ty thể hiện các tác động tích cực đến xã hội. Điều đó cần được thể hiện trong việc xây dựng thương hiệu của nhà tuyển dụng”.

Điều quan trọng hơn là công ty của bạn thực sự hoạt động theo các tôn chỉ đã nói. Gen Z đặc biệt cần có một lý do để họ cống hiến hết mình, và nếu bạn hứa rằng bạn đang làm việc vì các lợi ích lớn hơn nhưng bạn không thật sự làm vậy, họ sẽ phát hiện ra và rời đi.

13. Cởi mở để lắng nghe!

Millennials và Gen Z đều bị hoàn cảnh ép buộc phải trở thành những doanh nhân và những cá nhân năng động, và mặc dù không phải tất cả các dự án kinh doanh của họ đều thành công, nhưng các kinh nghiệm và ý tưởng của họ có thể là các ý kiến giá trị cho bất kỳ công ty nào.

Hãy chuẩn bị để lắng nghe ý kiến ​​từ những người mới tuyển dụng, nhân viên trẻ hơn của bạn và xem xét các phản hồi đó một cách nghiêm túc. Nếu bạn có lý do tại sao các phản hồi của họ không thật sự hiệu quả, hãy học cách trình bày những lý do đó cho họ nghe. Những nhân viên thuộc các thế hệ này nếu cảm thấy như họ bị phớt lờ sẽ có nhiều khả năng nhảy việc hơn, hoặc tệ hơn, rời đi để tìm một đối thủ cạnh tranh nhanh nhạy hơn.

Hãy lắng nghe họ!

14. Đứng ở nơi họ có thể thấy bạn – nhất là không phải sau lưng !

Có một xu hướng thú vị trong Gen Z nói riêng, điều mà một số công ty có thể không thích. Họ có thể không muốn cấp trên quá xâm nhập vào không gian công việc của họ và tích cực thúc đẩy họ theo hướng của cấp trên. Thay vào đó, nhiều người trong số họ muốn trở thành người chủ động đến với cấp trên trong công việc. Có thể hiểu là Gen Z không thích bị ra lệnh phải làm thế này, thế kia.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải thụ động. Bạn có thể hiện diện và có mặt trong không gian của họ, miễn là bạn đang cố gắng trở thành một phần của cuộc sống của họ, không cố gắng thay đổi họ. Tiếp cận với các thế hệ cũ có nghĩa là nhắn tin và liên hệ trực tiếp, trong khi kết nối với các thế hệ trẻ có thể được thực hiện bằng cách xây dựng danh tiếng thương hiệu của bạn và định vị bản thân ở nơi họ có thể nhìn thấy và tiếp cận bạn.

15. Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Nhiều thập kỷ trước, một công việc thường là từ 8h sáng tới 5h chiều. Công việc là ở nơi công sở và cuộc sống riêng thì ở nhà mỗi người. Theo thời gian, sự bóc lột ngày càng nhiều từ các công ty dẫn đến thời gian làm việc ở nhà, không được trả lương, ngày càng nhiều hơn để hoàn thành đúng thời hạn, và ít thời gian dành cho gia đình và bạn bè hơn. Để thích nghi với điều này, các thế hệ trẻ đã hướng đến công việc và lợi ích linh hoạt hơn, làm việc theo các điều kiện của riêng họ.

“Thế hệ Z ít thấy sự phân biệt hơn giữa công việc và cuộc sống – họ thiên về cân bằng điều đó và làm cho nó liền mạch để công việc được hoàn thành mọi lúc, mọi nơi; mà không phải hy sinh một trong hai”

Millennials và Gen Z cực kỳ nhạy cảm với các mối quan tâm cân bằng giữa công việc và cuộc sống và có nhiều khả năng lựa chọn cuộc sống cá nhân của họ thay vì công việc. Điều này càng được củng cố bởi thói quen không làm việc dài hạn cho 1 công ty của họ và quan điểm của họ cho rằng sự thay đổi chỉ xảy ra khi thay đổi công việc.

Đối với Gen Z nói riêng, tính linh hoạt là rất quan trọng. Họ không quan tâm đến giờ giấc, họ quan tâm đến nhiệm vụ được giao trong công việc hơn. Theo họ, miễn là họ có thể hoàn thành nhiệm vụ và hoàn thành đúng thời hạn, thời gian như thế nào thì không quan trọng. Nếu công ty bạn đáp ứng được nhu cầu về sự linh hoạt trong công việc, công ty bạn chắc chắn trở thành một nơi thu hút đội ngũ nhân lực mới.

Work Life Balance rất quan trọng với Gen Z.

[Giới Thiệu] Phần mềm nhân sự – tính lương Tembo Pay – Thích hợp cho môi trường làm việc trẻ trung, năng động, đổi mới ! Trải nghiệm 30 ngày miễn phí tại www.tembo-pay.com ngay hôm nay !

Tembo Pay – Phần mềm nhân sự điện toán đám mây | 4.0