Thế giới đang số hóa một cách nhanh chóng, mọi thứ bạn muốn hoặc cần đều có sẵn chiếc smartphone. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà cách thức quản lý và giao tiếp kỹ thuật số sẽ đóng vai trò chủ chốt. Điều này làm cho việc số hóa của một tổ chức trở nên tối quan trọng. Trong đó, công cụ cơ bản nhất mà mọi tổ chức dù lớn hay nhỏ đều phải đầu tư vào đó là công cụ Hệ thống quản lý nguồn nhân lực (HRMS).

(HRMS là một ứng dụng hoặc nền tảng phần mềm tự động hóa, tích hợp và quản lý tất cả các quy trình nhân sự thông thường của một tổ chức bao gồm quản lý thông tin về nhân viên và tổ chức, Quản lý tiền lương & phúc lợi, Lập kế hoạch nhân công & Quản lý ca làm việc, Quản lý nghỉ phép, Quản lý các khoản chi phí, Quản lý hiệu suất Tuyển dụng, Đào tạo & Phát triển, v.v. Các công cụ HRMS có tể tốn một ít tiền để đầu tư sử dụng nhưng cho phép quy trình xử lý trơn tru hơn và đảm bảo cải thiện năng suất trong tổ chức rất lớn.)

Tại sao phần mềm tính lương 4.0 lại quan trọng đối với một doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Tầm quan trọng của việc trả lương chính xác và kịp thời hiển nhiên giúp người lao động an tâm. Đối với một số công ty trả lương theo hiệu suất, KPI thì còn quan trọng hơn nhiều lần. Nếu các công ty cứ trung thành với các cách xưa nay họ vẫn dùng để tính lương như Excel hay tính tay, các công ty đó sẽ tốn nhiều công sức và thời gian cho những việc đáng lẽ ra phải được tự động hóa từ lâu.

Việc tính và trả lương gần như phải luôn diễn ra suôn sẽ, dù công ty đó lớn hay nhỏ. Đặc biệt khi công ty vừa và nhỏ phình to trên quy mô nhân sự, sự phức tạp hóa đương nhiên sẽ xảy ra. Nếu các công ty vừa và nhỏ không chịu trang bị một phần mềm nhân sự uy tín, việc tính lương thiếu công bằng, sai sót gần như là không thể tránh khỏi. Hậu quả dễ thấy nhất là sự bất bình từ nhân viên và sau đó họ sẽ có ý định rời đi.

Một số điểm chính về lý do tại sao một doanh nghiệp vừa và nhỏ nên đầu tư vào phần mềm nhân sự – tính lương là:

 1/ Tăng năng suất: khi các công việc thủ công đòi nhiều sức người như chấm công, tính lương, duyệt ngày phép được tự động hóa. Phòng nhân sự của tổ chức có thể tập trung vào các nhiệm vụ thiết yếu khác như tuyển dụng nhân tài và giữ chân nhân tài cho tổ chức đó.

 2/ Giảm chi phí: Hầu hết các phần mềm tính lương đều cung cấp giá cả phải chăng và không phải đầu tư máy móc gì, nhiều phần mềm còn làm luôn việc của máy châm công vân tay. Tùy theo ngân sách và quy mô, các công ty hoàn toàn chọn được phần mềm ưng ý. Tembo Pay chính là ví dụ điển hình nhất. Chúng tôi chỉ thu phí 25,000 VNĐ cho mỗi nhân viên hằng tháng.

3/ Cải thiện khả năng tự chủ trong công việc của nhân viên: Nó cho phép nhân viên tự chủ trong vấn đề nghỉ phép và theo dổi lương bổng, lịch làm việc của họ. Không chỉ vậy, nó còn giúp công ty bạn quản lý hiệu quả những người thuộc thế hệ millennials, những người thích tự tay hoàn thành công việc mà không cần tìm kiếm sự trợ giúp. Đa phần chúng ta ngày nay muốn sự độc lập ở một mức độ nào đó. Việc xin phép nghỉ một ngày mà phải nộp và ký vài tờ giấy trong thời buổi công nghệ thì thật là quá đáng phải không?

 4/ Lời khuyên của chuyên gia: Các công ty cung cấp phần mềm nhân sự như Cadena, Tembo Pay chúng tôi, có một đội ngũ tư vấn và chăm sóc khách hàng qua đào tạo chuyên sâu. Chúng tôi sẵn sàng dành thời gian trao đổi và tư vấn cho chính sách lương và chính sách phúc lợi của khách hàng một cách phù hợp, tối ưu, và hợp với các luật hiện hành nhất. Việc tư vấn này thường thì đã được tính như một dịch vụ khi mua phần mềm, nếu đi nhờ tư vấn bên ngoài, con số nhiều khi còn lớn hơn số tiền bỏ ra sử dụng các loại phần mềm trong 1 – 2 năm gôp lại.

Cân nhắc về chọn dùng phần mềm nào trong thời buổi có nhiều lựa chọn ngoài thị trường là một cân nhắc quan trọng. Đặc biệt là khi bạn là một công ty khởi nghiệp hoặc SME, nơi mà lợi nhuận khá là quan trọng. Một mặt, nhiều tổ chức tin rằng họ không có ngân sách cho phần mềm nhân sự nhưng vẫn đang ngày ngày bỏ rất nhiều nhân lực, thời gian cho công tác nhân sự. Một mặt khác, có một số công ty với số lượng nhân viên không quá lớn, nghiệp vụ nhân sự cũng không quá phực tạp như các siêu tập đoàn thì lại bỏ tiền ra mua những phần mềm nhân sự với các mô-dun “siêu to không lồ”, với đủ hiệu ứng đẹp mặt và chi phí vận hành cao ngất. Trường hợp này, chúng ta có thể liên tưởng đến việc dùng dao mổ trâu để giết gà…Việc lựa chọn một phần mềm nhân sự như Tembo Pay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ là rất sáng suốt. Bạn muốn công ty của bạn hoạt động trong hiệu quả và hài hòa chứ không phải hoạt động kiểu cồng kềnh và phí phạm tiền của phải không?

Phần lớn các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam chúng ta vẫn đang quản lý bảng lương theo cách truyền thống. Một trong những thách thức chính trong việc áp dụng công nghệ là truyền thông tới các doanh nghiệp nhỏ về lợi ích của phần mêm nhân sự và tính lương. Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ  của ta có ít kiến ​​thức hoặc thậm chí sợ áp dụng các hệ thống mới vào mô hình hoạt động của họ. Thế nên, chúng tôi rất tin tưởng Tembo Pay sẽ đem lại niềm tin vào khả năng đổi mới và bắt kịp với các mô hình làm việc quốc tế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam.

Để xem thêm các lợi ích, hiệu quả và các tính năng do Tembo-Pay cung cấp, hãy truy cập

https://tembo-pay.com/ và đăng ký để dùng thử 30 ngày miễn phí.